Đại gia BĐS nhanh chóng nộp hơn 1.000 tỉ đồng tiền thuế

Đã có 175/268 đơn vị đã nộp vào ngân sách nhà nước số tiền 1.104 tỷ đồng sau khi bị nêu danh tính nợ thuế.

Cục Thuế Thành phố Hà Nội vừa cho biết, tính đến ngày 31/8/2015, sau khi Cục Thuế công khai 268 đơn vị nợ thuế đã có 175/268 đơn vị đã nộp vào ngân sách nhà nước số tiền 1.104 tỷ đồng.

Như vậy tại Hà Nội vẫn còn 93 doanh nghiệp nữa chưa nộp số tiền nợ thuế cho nhà nước.
 

Sau bêu tên cơ quan Thuế sẽ áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn.


Cục thuế Thành phố Hà Nội khuyến cáo các chủ dự án, doanh nghiệp còn nợ tiền sử dụng đất, tiền thuế cần thu xếp nguồn tài chính và khẩn trương nộp nợ vào NSNN trước khi cơ quan Thuế áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn.

Để 'siết' việc truy thu nợ thuế từ tháng 7/2015 Bộ Tài chính đã có công văn gửi cục thuế các tỉnh thành, yêu cầu công bố thông tin và tổ chức cưỡng chế nợ thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế.

Kèm theo công văn là phụ lục danh sách 600 doanh nghiệp, là những đơn vị có số tiền thuế nợ lớn nhất trên địa bàn và có các khoản tiền thuế nợ đã quá 121 ngày tại 63 tỉnh, thành phố.

Đây cũng là những doanh nghiệp đã được cơ quan thuế đã dùng nhiều biện pháp đôn đốc, nhắc nhở, phạt vi phạm hành chính, chậm nộp nhưng vẫn chưa thực hiện.

Hai địa phương có số doanh nghiệp nợ thuế lớn nhất là Hà Nội và Tp.HCM, với số lượng chiếm 2/3 với tổng số 400 doanh nghiệp, trong đó mỗi nơi có 200 doanh nghiệp.

Biện pháp cụ thể được văn bản ngành tài chính nhắc tới là trích tiền từ tài khoản của đối tượng, yêu cầu phong tỏa tài khoản hoặc thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng theo đúng quy định của Luật Quản lý thuế để thu hồi tiền thuế nợ vào ngân sách.

Nếu tính theo danh sách 600 doanh nghiệp nợ thuế lớn nhất cả nước đến 30/6/2015 mà Bộ Tài chính đã công bố thì tổng số tiền chậm nộp khoảng 12.658 tỷ đồng.



BDSGOVAP.com - Theo Đất việt