Tin Tức

  • Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa phê duyệt hệ số điều chỉnh, giá đất cụ thể làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ GPMB đối với diện tích đất còn lại ngoài chỉ giới không đủ điều kiện để ở hoặc xây dựng nhà ở khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án thoát nước nhằm cải tạo môi trường Hà Nội trên địa bàn quận Ba Đình.
  • UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt giá đất làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án Xây dựng Khu đô thị mới Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm và Dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường Lê Đức Thọ đến khu đô thị mới Xuân Phương (điểm cuối giao với đường 70), quận Nam Từ Liêm.
  • Theo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, chủ đầu tư đã bất chấp pháp luật, không thực hiện đúng các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc theo giấy phép xây dựng, đồng thời không thực hiện các yêu cầu của các cơ quan quản lý trật tự xây dựng đô thị.
  • Nằm trên khu đất rộng gần 9.200 m2, có vị trí đắc địa, góc của 2 con đường Ngụy Như Kon Tum và Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, Hà Nội, nhưng sau 6 năm triển khai và đã thu tiền của khách hàng, tương lai của Dự án chung cư Nhân Chính vẫn còn bỏ ngỏ.
  • Người đủ điều kiện mua nhà ở xã hội được vay tối 80% giá trị hợp đồng mua nhà và được vay tối thiểu 15 năm kể từ thời điểm giải ngân đầu tiên
  • 5 năm qua, công tác quy hoạch đã được thành phố chỉ đạo quyết liệt, tạo nên những chuyển biến rõ nét, thể hiện bằng khối lượng lớn các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch ngành… được phê duyệt. Chất lượng quy hoạch được bảo đảm với tầm nhìn xa, tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư phát triển, góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội của Thủ đô.
  • Nghị định số 76/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản vừa chính thức có hiệu lực.
  • Mới đây, trong buổi trao đổi với báo chí, ông Trần Trọng Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM khẳng định không có tình trạng “thừa” quỹ nhà tái định cư trên địa bàn thành phố.
  • Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng Nghị định hướng dẫn Luật nhà ở sửa đổi cũng chính thức được ban hành và có hiệu lực từ ngày 10/12/2015. Với văn bản này, kỳ vọng những nút thắt lớn về quản lý phí bảo trì chung cư, về sở hữu và kinh doanh bất động sản tại Việt Nam của người nước ngoài và Việt kiều... sẽ được khơi thông.