Thiếu nhà nhỏ để bán

Theo Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây Dựng) , số lượng dự án nhà ở thương mại (giá bán dưới 15 triệu một m2 hoặc dưới 1,05 tỷ đồng mỗi căn hộ) còn ít tại các địa phương trọng điểm, kể cả ở Hà Nội và TP.HCM.    
 
 
 
Thiếu nhà nhỏ để bán

Để đẩy nhanh việc giải ngân gói 30.000 tỷ đồng trong thời gian tới, Bộ Xây Dựng cho biết sẽ tăng nhanh nguồn cung về nhà ở xã hội và nhà ở thương mại có quy mô nhỏ tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng gặp khó khăn về nhà ở có đủ điều kiện để vay vốn từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng.

Loại hình nhà ở vừa túi tiền được dự báo sẽ trở thành xu hướng phát triển chính trên thị trường bất động sản trong giai đoạn sắp tới.

Sở dĩ như vậy là do phần đông người lao động có mức thu nhập trung bình và trung khá trong xã hội rất khó tiếp cận với nhà ở giá trị lớn, dù được sự hỗ trợ về vốn vay từ hệ thống ngân hàng.

Thực tế ghi nhận tại các buổi mở bán các dự án thuộc tất cả phân khúc từ sau tết đến nay nhận thấy có sự khác biệt rõ rệt so với nhiều năm trước, khi hầu hết các buổi mở bán thu hút rất đông khách hàng tham dự và tỷ lệ giao dịch thành công ngay sau đó thực tế đạt rất cao. Đặc biệt là nhà ở phân khúc giá rẻ.

Ông Nguyễn Duy Minh, Tổng Giám đốc Thanh Yến Land, cho rằng: "Hiện nay nhu cầu nhà ở của người dân vẫn rất lớn, nhất là phân khúc sản phẩm dưới 1 tỷ đồng, điều quan trọng là các nhà đầu tư có các sản phẩm phù hợp đáp ứng nhu cầu thị trường không".

Hiện tại, dòng phân khúc căn hộ có giá trung bình vẫn đang thật sự là điểm nóng của thị trường. Nhiều doanh nghiệp bất động sản đang mạnh tay rót vốn khủng vào các dự án nhà đất phân khúc dưới 1 tỷ ở các khu vực hứa hẹn có hạ tầng tốt như các tuyến metro, Trung tâm hành chính mới Thủ Thiêm, cầu vượt, đường cao tốc liên vùng, kết nối trục Đông - Tây TP.HCM...

Có thể kể đến như dự án IDICO Tân Phú của Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO) có mức giá chào bán dự kiến dưới 15 triệu đồng/m2, dự án Green Park của Công ty Cổ phần Nhà Hòa Bình với giá bán từ 11 triệu đến 15 triệu đồng/m2. Hay loạt dự án của Công ty Cổ phần Tổ chức nhà quốc gia (NHO).

BDSGOVAP.com - Theo MuaBanNhaDat.vn