Top 10 chủ đầu tư uy tín tại Hà Nội - Kỳ 1

Tên tuổi của chủ đầu tư chính là một trong những yếu tố then chốt để đánh giá chất lượng ngay từ khi dự án đang nằm trên giấy và giúp khách hàng yên tâm khi mua nhà. Tuy nhiên, thông tin nhiễu loạn và hiện vẫn chưa có một bộ tiêu chí thống nhất để đánh giá chủ đầu tư khiến nhiều khách hàng mua nhà khó khăn trong việc “chọn mặt gửi vàng”.
 
Top 10 chủ đầu tư uy tín tại Hà Nội - Kỳ 1

Dưới đây là danh sách 10 chủ đầu tư làm bất động sản mà tên tuổi đã được khẳng định trên địa bàn Hà Nội thông qua những dự án đã và đang triển khai. Những chủ đầu tư trong danh sách này được lựa chọn dựa vào các tiêu chí như tiềm lực tài chính, chất lượng và tiến độ thi công, dịch vụ sau bán hàng …

1. Tập đoàn Vingroup

Với tiêu chí cung cấp ra thị trường những sản phẩm có chất lượng vượt trội, mang đẳng cấp quốc tế, Vingroup được coi là Tập đoàn tiên phong trong việc phát triển các khu đô thị với phong cách hiện đại, đồng bộ và có ảnh hưởng lớn tới xu hướng thị trường.

VinHomes Nguyễn Chí Thanh.

Các dự án Vingroup đã và đang đầu tư đều mang lại sự yên tâm cho khách hàng về mặt tiến độ cũng như chất lượng. Với tầm nhìn chiến lược và phát triển bền vững, mỗi khu đô thị trong hệ thống Vinhomes đều tọa lạc tại các vị trí trung tâm Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Các dự án của trong hệ thống Vinhomes đều hội tụ những giá trị vượt trội: Sản phẩm nhà ở chất lượng cao; Dịch vụ tại gia chuyên nghiệp; Môi trường sống xanh, sạch; Văn hóa cộng đồng nhân văn; An ninh – An toàn được đảm bảo; và Tiện ích đồng bộ, đầy đủ.

Royal City.

Có thể nói, hiện nay Vingroup đang dẫn đầu thị trường trong phân khúc cao cấp với những dự án đình đám như Vinhomes Riverside, Royal CityTimes CityVinhomes Nguyễn Chí Thanh tại Hà Nội và Vinhomes Central Park tại TP Hồ Chí Minh.

2. CTCP Đầu tư Hoàng Thành

Lựa chọn phân khúc cao cấp để đầu tư nhưng không “ồn ào” như Vingroup. Những dự án mà Hoàng Thành đã đầu tư đều khẳng định được uy tín cũng như tiềm lực mạnh mẽ của mình.

Mulberry Lane Hoàng Thành.

Trên thị trường Hà Nội, chỉ có 2 dự án mà Hoàng Thành làm chủ đầu tư và đều đã được đưa vào sử dụng là Mulbery Lane và dự án 114 Mai Hắc Đế.

Trong đó, dự án Mulbery Lane do Công ty TNHH CapitaLand-Hoàng Thành làm chủ đầu tư. Đây là liên doanh giữa CapitaLand-Một trong những chủ đầu tư hàng đầu Singapore và Công ty Phát triển Đầu tư Hạ tầng Hoàng Thành.

Dự án Hoàng Thành Tower 114 Mai Hắc Đế do CTCP Trần Hưng Đạo làm chủ đầu tư, đây là công ty mà Hoàng Thành là cổ đông lớn.

3. Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phát triển Kinh Đô (KinhDo TCI Group)

KinhDo TCI được coi là công ty xây dựng tòa nhà cao cấp đầu tiên và duy nhất trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội là Kinh Đô Building 93 Lò Đúc. Tuy nhiên, sau khi tòa nhà này được đưa vào sử dụng, tên tuổi KinhDo TCI bị ảnh hưởng không ít khi năm 2012, hàng loạt tranh chấp giữa cư dân tại tòa nhà này và chủ đầu tư bị đẩy lên khá căng thẳng. Thậm chí, đã có một vài vụ xô xát xảy ra.

Tuy nhiên, KinhDo TCI vẫn được coi là một tập đoàn có tiềm lực mạnh khi đưa được một số dự án khác đi vào hoạt động như Chung cư Discovery Complex 2 tại số 8B Lê Trực, Chung cư Capital Garden 102 Trường Chinh.

Chung cư Capital Garden.

Đặc biệt,sau khi KinhDo TCI tiếp quản và tái khởi động thành công dự án Discovery Complex thì uy tín của tập đoàn càng được khẳng định.

Discovery Complex 302 Cầu Giấy là dự án cao thứ 3 tại Hà Nội. Đây là dự án có số phận khá long đong cho tới khi được KinhDo TCI tiếp quản, hiện dự án đang được xây dựng với tiến độ khá tốt và được khách hàng đánh giá cao.

4. Công ty TNHH Hòa Bình

Là một Công ty hoạt động đa ngành và lĩnh vực thế mạnh là nước giải khát. Tuy nhiên, khi bước chân vào lĩnh vực bất động sản, Hòa Bình đã từng bước khẳng định năng lực của mình.

Hòa Bình Green City.

Các dự án đã triển khai: Tháp đôi quốc tế Hòa Bình trên đường Hoàng Quốc Việt, dự án chung cư Hòa Bình Green trên đường Bưởi. Đặc biệt, dự án Hòa Bình Green City 505 Minh Khai đã đưa thương hiệu Hòa Bình lên một tầm cao mới. Dự án được biết tới với tiêu chuẩn xây dựng hơn cả 5 sao và mặc dù được triển khai trong thời điểm thị trường trầm lắng nhưng dự án vẫn bảo đảm được tiến độ và được thị trường tiếp nhận một cách tích cực.

Ngoài ra, Hòa Bình cũng đang triển khai dự án khách sạn 5 sao và chung cư cao cấp tại 31 Kim Mã, Hà Nội.

5. Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC- Công ty TNHH Một thành viên

Là công ty xây dựng hạ tầng có bề dày lịch sử trực thuộc Sở Xây dựng Hà Nội. UDIC không chỉ là một công ty xây dựng mà đang từng bước chuyển từ làm thuê sang làm chủ trên thị trường đầu tư xây dựng cả nước.

Khu đô thị Nam Thăng Long.

UDIC bao gồm 43 Công ty thành viên, trong đó có 6 Công ty Liên doanh với nước ngoài đã tổng hợp được sức mạnh về vốn, kinh nghiệm quản lý, thi công cùng đội ngũ cán bộ giàu năng lực.

Các dự án mà UDIC đã và đang triển khai: Khu nhà ở tiêu chuẩn cao kết hợp văn phòng và dịch vụ tại 101 Láng Hạ, Tổ hợp Cao tầng và dịch vụ tại 71 Nguyễn Chí Thanh, Khu đô thị Nam Thăng Long, Khu đô thị Nghĩa Đô, Khu đô thị mới Yên Hòa, Trung Yên Plaza…

BDSGOVAP.com - Theo muabannhadat.vn