Cao tốc Nội Bài - Lào Cai : 31/10 sẽ sữa xong 90.000m2 đường hằn lún

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho hay, đến ngày 31/10 diện tích hằn lún đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai sẽ được sửa chữa triệt để theo đúng tinh thần Bộ Giao thông chỉ đạo.
 

Ảnh minh họa.


Được biết, tổng diện tích hằn lún vệt bánh xe cao tốc Nội Bài – Lào Cai là hơn 90.000m2 nằm dải rác trên tuyến cao tốc tại 9 vị trí của gói thầu từ A2-A6. Hiện tại, các nhà thầu đã xử lý thảm bê tông nhựa xong tại 8 điểm. Ngày 23/10, nhà thầu đã khắc phục nốt vị trí hằn lún vệt bánh xe cuối cùng để đảm bảo tiến độ.

“Hiện tượng hằn lún vệt bánh xe là một trong các khiếm khuyết thuộc trách nhiệm bảo hành và chi phí nhà thầu. Tuy nhiên, kinh phí khắc phục thì nhà thầu phải tự bỏ ra bởi các gói thầu vẫn đang nằm trong thời gian bảo hành là 24 tháng. Hiện, VEC vẫn đang giữ 3% tiền giá trị bảo hành gói thầu của các nhà thầu tham gia thi công cao tốc Nội Bài-Lào Cai,” đại diện VEC cho biết.

Ngoài ra, trên tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai, các đơn vị thi công cũng tiến hành xử lý hiện tượng lún võng mặt đường tại 9 vị trí nền đất yếu được cắm biển theo dõi lún.

Được biết, dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai dài 245km được chia làm 8 gói thầu xây lắp từ A1-A8 và được thông xe vào ngày 21/9/2014 nhưng sau đó đã xảy ra hiện tượng lún theo hình vòng cung, trên hướng từ Lào Cai về Hà Nội.


BDSGOVAP.com - Theo DiaOcOnline.vn