Dân lo bong bóng bất động sản tái diễn

Giá nhà tăng nhanh và hàng loạt ngân hàng "mạnh tay" đổ vốn vào thị trường bất động sản lo nguy cơ bong bóng bất động sản tái diễn.
 
 
Nhiều phân khúc thị trường bất động sản ấm lên vì vậy mối lo về bong bóng lại xuất hiện

Đây là lo lắng của người dân được chuyển đến Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tại Chương trình Dân hỏi bộ trưởng trả lời tối 12/7.

Thừa nhận thực tế này, Bộ trưởng Dũng cho rằng, khi giao dịch tăng lên thì khả năng đầu cơ trở lại là điều không tránh khỏi.

"Vấn đề chính là chúng ta kiểm soát không để thị trường phát triển nóng, tạo ra bong bóng bất động sản" Bộ trưởng Bộ Xây dựng khẳng định.

Theo đó để làm được điều này ông Dũng cho rằng cần tăng cường kiểm soát sự phát triển của các đô thị, kiên trì kiểm soát thị trường bất động sản với việc thực hiện chiến lược nhà ở quốc gia, tức là phải cân đối cung cầu.

"Chiến lược nhà ở quốc gia đưa ra cầu để cải thiện nhà ở cho người dân thì thị trường cũng phải đáp ứng cầu đó. Nếu được như vậy thị trường chắc chắn sẽ phát triển bền vững", Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng kỳ vọng.

Trên thực tế giá bất động sản hiện nay ở nhiều phân khúc đang tăng khá nhanh, thậm chí một số dự án gần bằng mức giá đỉnh điểm năm 2011. Một số người cho rằng thị trường bất động sản đang nóng lên do đầu cơ chứ không phải do nhu cầu thực.

Bởi vậy Thủ tướng cũng lưu ý Bộ Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có các giải pháp bảo đảm cho thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững.

“Các đồng chí phải hết sức chủ động kiểm soát chặt chẽ, không để lặp lại tình trạng “bong bóng” bất động sản mà mấy năm trước đây chúng ta đã phải rất gian nan để xử lý” - Thủ tướng lưu ý trước những cảnh báo có thể xảy ra khi thị trường bất động sản đang “ấm” lên và nguồn vốn tín dụng vào bất động sản đã tăng đáng kể.


BĐSGOVAP.com - Theo Đất việt