Tin Tức

  • Theo các nhà tư vấn, nghiên cứu BĐS nhận định, dòng tiền đang bắt đầu được “chảy” mạnh vào thị trường BĐS hai kênh là tiền từ hệ thống ngân hàng và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.
  • Đường trục Bắc - Nam tại TP HCM bao gồm cả nút giao Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ theo hợp đồng BT.
  • Chính phủ vừa ban hành Nghị định về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư. Theo đó, việc cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư phải được triển khai thực hiện theo dự án, không thực hiện việc xây dựng lại đơn lẻ từng nhà.
  • Trong khi các cơ quan chức năng đang đốc thúc “cắt ngọn” phần xây dựng sai phép của chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực (quận Ba Đình), thì dư luận lại đặt câu hỏi xung quanh việc tiền sử dụng đất của dự án này được tính thấp hơn nhiều so với giá thị trường.
  • Sau hơn 3 tháng kể từ khi chính thức áp dụng quy định bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai, thực tế đến nay, quy định này chưa thực sự phát huy đầy đủ hiệu lực để bảo vệ quyền lợi của người mua nhà. Mới đây, Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (Horea) đã có công văn gửi các ban ngành liên quan phân tích một số quy định thiếu thống nhất, được cho là một trong những nguyên nhân khiến chính sách này chưa đi vào cuộc sống.
  • Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội vừa được Chính phủ ban hành, trong đó quy định điều kiện vay vốn ưu đãi để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở.
  • Phát biểu tại Quốc hội sáng nay 3/11, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng đang được triển khai rất nhanh, Tuy nhiên, khi khi gói này được giải ngân hết, Nhà nước ​sẽ có chính sách hỗ trợ trực tiếp những doanh nghiệp tham gia xây nhà ở xã hội và người dân mua nhà ở xã hội được vay vốn với lãi suất ưu đãi.
  • “Sau hơn 3 tháng thực hiện, quy định bảo lãnh trong bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai (Điều 56, Luật Kinh doanh BĐS), vẫn chưa thực sự đi vào cuộc sống, chưa phát huy đầy đủ hiệu lực để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng…” - đây là nhận định của ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên.
  • UBND TP Hà Nội vừa giao sở, ngành liên quan, UBND quận, huyện, thị xã thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc lập kế hoạch sử dụng đất năm 2016 cấp huyện, trình UBND TP quyết định phê duyệt trước 31/12/2015 để làm căn cứ giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn TP năm 2016.